อีเมล์ :
รหัสผ่าน :
ลืมรหัสผ่าน
ข่าวสารในเครือข่าย อปท.
ประชาสัมพันธ์วิธีลงทะเบียนรับเงินเยียวยาเหตุการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2567

ประชาสัมพันธ์วิธีลงทะเบียนรับเงินเยียวยาเหตุการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2567

2 วิธีลงทะเบียนรับเงินเยียวยาน้ำท่วม ปี 2567

      1) ติดต่อยื่นเอกสาร ณ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อบต. หรือเทศบาล) ในวันและเวลาราชการ

      2) ลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ของ ปภ.

https://flood67.disaster.go.th/Dashboard/BoardHelpRegister

 

โดยมีหลักเกณฑ์  เป็นที่อยู่อาศัยที่ประสบอุทกภัย ในช่วงฤดูฝน ปี 2567 และมีผลกระทบ ดังนี้

  • ที่อยู่อาศัยประจำในพื้นที่น้ำท่วม ดินถล่ม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง ไม่เกิน 7 วัน และทรัพย์สินได้รับความเสียหาย
  • ที่อยู่อาศัยประจำถูกน้ำท่วมขัง เกินกว่า 7 วัน

 

หลักฐานที่ต้องเตรียม

  • บัตรประจำตัวประชาชน พร้อมด้วยหลักฐานอย่างใดอย่างหนึ่ง ได้แก่
  • สำเนาทะเบียนบ้าน (กรณีเป็นบ้านพักอาศัยที่มีทะเบียน)
  • สัญญาเช่าบ้าน หรือหนังสือรับรองการเช่าจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (กรณีบ้านเช่า)
  • หากเป็นกรณีอื่น อาทิ บ้านพักอาศัยประจำแต่ไม่มีทะเบียนบ้านจะต้องให้กำนันหรือผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารท้องถิ่น รวมกับผู้นำชุมชน ตรวจสอบข้อเท็จจริงและลงนามร่วมกันอย่างน้อย 2 ใน 3

 

กรณีลงทะเบียนออนไลน์ สามารถลงได้แล้วตั้งแต่วันนี้

 

กรณีไปแจ้งด้วยตนเอง ณ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ตรวจสอบวันปิดรับลงทะเบียนของท้องถิ่นนั้น ๆ เน้นย้ำ กรณีมีการประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยและหรือประกาศเขตให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินเพิ่มเติม ก็ให้ดำเนินการตามขั้นตอนกรอบระยะเวลาดังหล่าวภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ผู้ว่าราชการลงนามในประกาศเขตฯ

 

สำหรับประชาชนในพื้นที่ตำบลท่าหมอไทร สามารถติดต่อยื่นคำร้องได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 20 ธันวาคม 2567 ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลท่าหมอไทร อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

ข่าวสารในเครือข่าย อปท.อื่นๆ